Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Gốm sứ Hoàng Gia

cung cấp các sản phẩm gốm sứ tốt nhất của các cơ sở làng nghề nổi tiếng nhất hiện nay.

Tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng - Làng gốm ngàn năm của Việt Nam

Làng gốm Bát Tràng là làng gốm duy nhất của Việt Nam sản xuất thủ công và đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử nhưng đến nay tên tuổi của làng gốm vẫn bất diệt trong tâm hồn người dân Việt nói chung và trên toàn thế giới nói riêng. Tuy nhiên chưa hẳn ai cũng biết về nguồn gốc lịch sử cũng như quá trình sản xuất hoạt động của làng gốm đúng không ạ? Với bài viết giới thiệu về làng gốm Bát Tràng sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về làng gốm Bát Tràng.

1. Tìm hiểu về làng nghề gốm Bát Tràng ở Hà Nội

Làng gốm Bát Tràng nằm ở tả ngạn sông Hồng, nay thuộc xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Đông Nam. Đây là làng nghề truyền thống nổi tiếng về các sản phầm bằng gốm sứ.

Làng nghề này được hình thành từ thời nhà Lý. Trải qua hơn 500 năm lịch sử với bao biến cố thăng trầm cùng thời gian nhưng cái tên Bát Tràng vẫn tồn tại và ngày càng phát triển cho đến tận bây giờ

Sản phẩm gốm Bát Tràng từ trước tới nay đều được đánh giá cao về chất lượng, có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chủng loại, được chia thành các nhóm theo chức năng sử dụng như gốm gia dụng, đồ thờ tự, gốm mỹ thuật, gốm xây dựng và gốm trang trí.

Gốm bát tràng được lưu hành trên khắp mọi miền đất nước, thậm chí ra đến cả nước ngoài. Làng gốm Bát Tràng không chỉ là nơi làm nên một thương hiệu sản phẩm mang tính quốc gia, góp phần gìn giữ giá trị văn hóa của thủ đô mà còn là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội được nhiều người ưa thích

Việc bạn tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng sẽ giúp các bạn tìm về cội nguồn, tìm về lịch sử từ đó bạn sẽ biết cách trân trọng những tinh hoa nghệ thuật làng gốm hơn. 

2. Những cuộc trải nghiệm thú vị ở làng gốm bạn nên biết

Đến với làng gốm ngàn năm bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể tham quan khắp nơi, bạn sẽ được người hướng dẫn đưa bạn về cái thuở ban đầu sơ khai, bạn được thưởng thức những món ăn ẩm thực. Bạn được hóa thành nghệ nhân làng gốm. Thật tuyệt phải không nào?

Làng gốm Bát Tràng thường xuyên là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch đến tham quan thủ đô. Đến mảnh đất cổ xưa này, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi bắt gặp những bình hoa, chậu gốm trưng bày khắp các ngõ ngách trong làng hay những bức tường phơi than thật đặc sắc.

Ghé thăm những xưởng gốm trong làng, du khách sẽ được giới thiệu về các công đoạn làm ra sản phẩm như thế nào. Du khách sẽ phải nể phục trước sự tài tình, khéo léo, tỉ mỉ của các nghệ nhân trong nghề. Nhờ bàn tay điêu luyện đã biến nắm đất thành tác phẩm nghệ thuật tinh túy và sinh động.

Điều thu hút du khách tham gia tour du lịch Hà Nội nhất tại làng gốm Bát Tràng có lẽ là trải nghiệm được tự tay nhào nặn từng khối đất sét thành những chiếc cốc, chiếc đĩa, những món đồ xinh xắn theo ý mình.

Để được trải nghiệm dịch vụ làm gốm này, du khách cần đến khu Chợ Gốm. Ở đây, có khá nhiều gia đình cung cấp dịch vụ này cho khách du lịch. Chi phí cho mỗi lần nặn gốm là từ 40.000 đến 60.000 đồng.

Với những bạn có kinh nghiệm du lịch bát tràng thì chắc chắn các bạn không còn bỡ ngỡ khi đến nơi đây. Nhưng đối với những bạn mới đến lần đầu thì nên theo sự chỉ dẫn của người hướng dẫn để cảm nhận trọn vẹn những điều thú vị ở nơi đây nhé! 

Khi đến Hà Nội tham quan làng gốm bạn đừng quên tham khảo những mẫu Nội Thất Hòa Phát đẹp độc đáo nhất tại đây:   http://noithathoaphat.org.vn

3. Một số hình ảnh đẹp về làng gốm Bát Tràng

Nếu ai chưa có dịp bung lụa nơi đây, mình xin chia sẻ các bạn một số hình ảnh về làng gốm bát tràng nha. Các bạn cùng mãn nhãn nào!

Hi vọng với bài viết tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng trên đây sẽ làm bạn đọc hài lòng. Hơn bao giờ hết giúp các bạn nắm bắt được những thông tin bổ ích lý thú về nguồn gốc lịch sử của làng gốm. Chúc các bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ nha.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article